Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp

Sau một thời gian bùng nổ hình thức bán hàng trực tuyến, gần đây, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến việc kinh doanh dịch vụ trên Internet. Họ đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau và băn khoăn không biết cần phải làm những gì để trở nên khác biệt so với các phương thức kinh doanh dịch vụ thông thường. Trong khi phần lớn các kỹ thuật bán hàng và thu hút sự chú ý của khách hàng đều đồng nhất đối với cả kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, nhưng luôn có một thách thức riêng biệt bạn sẽ phải đối mặt khi kinh doanh dịch vụ.


Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh,  nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận. Vì thế xây dựng website là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh.

Tác dụng của website

Trước hết, website là nơi doanh nghiệp và khách hàng gặp nhau. Khi họ truy cập vào website của bạn và tìm thấy những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, khi đó, website trở thành một kênh tư vấn khách hàng trực tuyến hữu hiệu. Đồng thời, website là một phương tiện để giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá, marketing và PR.

Thứ hai, website là một kênh giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Khách hàng sẽ ghé thăm website, tìm mua sản phẩm, đặt hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận hàng. Việc bán hàng của bạn đã được tự động hóa. Các loại hình kinh doanh cần website có nghiệp vụ này bao gồm: cửa hàng, các gian hàng trưng bày, các dịch vụ như bán vé máy bay, đặt vé,…

Thứ ba, website là nơi yêu cầu (đặt) dịch vụ. Các dịch vụ đặt phòng khách sạn, nhà hàng, tour du lịch rất cần một website để tự động hóa nghiệp vụ phục vụ khách hàng.

Thứ tư, website là phương tiện quản lý doanh nghiệp từ xa. Các doanh nghiệp tự động hóa quá trình quản lý doanh nghiệp thông qua website giúp nhà quả lý có thể điều hành doanh nghiệp khi ở bất kì nơi đâu. Quy trình làm việc được tự động hóa, hệ thống sẽ tạo ra thông tin cần thiết cho nhà quản lý khi cần. Do vậy, nhiều doanh nghiệp xây dựng website theo hướng quản lý toàn diện doanh nghiệp.

Hiệu quả kinh doanh mang lại

Trước hết, gia tăng lượng khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm. Với sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm hiện nay (như Google, Bing, Yahoo,…), quý doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhiều cơ hội được khách hàng biết đến.

Thứ hai, mở rộng thị trường mục tiêu, thâm nhập thị trường mới. Với tầm hoạt động rộng khắp, bạn có thể được nhiều khách hàng biết đến trên phạm vi toàn quốc. Ngày nay, việc kinh doanh của bạn không còn bị giới hạn trong một thị trường hạn chế(nơi bạn đặt văn phòng, cửa hàng…). Điều này mở ra cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường ra nhiều khu vực mà không đòi hỏi nhiều chi phí như kinh doanh truyền thống.

Thứ ba, tăng quản lý chất lượng dịch vụ. Thông qua website, bạn có cơ hội nhận được nhiều hơn những ý kiến đóng góp của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thứ tư, quy trình quản lý được tự động hóa chặt chẽ thông qua nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp từ xa.

Thứ năm, tiết kiệm chi phí, các hoạt động trực tuyến giúp doanh tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Xu thế xã hội

Giới tri thức và nhân viên văn phòng gia tăng nhanh chóng, đây là nhóm đối tượng có điều kiện tài chính tốt và có thói quen tìm hiểu thông tin trên mạng để mua sản phẩm, dịch vụ.

Số lượng người sử dụng internet tại việt nam đạt 26.8 triệu người(chiếm 31%), con số này đã vượt số lượng người nghe đài(22%) và đọc báo in(10%).

Marketing truyền thống đang dần trở nên kém hiệu quả do tốn chi phí và cạnh tranh lớn.

Thanh toán trực tuyến tuy chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng đang dần trở nên quen thuộc và là xu thế tất yếu của tương lai.

Vì thế, việc doanh nghiệp có một website trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Liên hệ với  chúng tôi nếu bạn mong muốn thiết kế một website cho doanh nghiệp mình hoặc còn băn khoăn nào muốn giải đáp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét